ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
Xưởng uy tín
Chất lượng, giá rẻ
Mẫu đa dạng
Kiểu dáng đẹp

Cách phân biệt mũ bảo hiểm thật giả nhanh chóng, dễ dàng

03/04/2023
“Cách phân biệt mũ bảo hiểm chính hãng” đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất gần đây khi mà tình trạng mũ bảo hiểm giả, nhái, kém chất lượng ngày càng nhiều. Việc sử dụng sản phẩm không đạt chuẩn, không chỉ gây mất an toàn khi tham gia giao thông mà còn dẫn đến một số bệnh lý về da liễu. Vì thế, bạn hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây để biết cách phân biệt mũ bảo hiểm thật giả nhé.

Thứ nhất – Vẻ bề ngoài mũ bảo hiểm

Tiêu chí đầu tiên khi nhận biết mũ bảo hiểm chính hãng đó là dựa vào các thông số bên ngoài của mũ. Chiếc mũ bảo hiểm phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chí như: tem CR, logo, họa tiết… in trên mũ được gia công chi tiết, tỉ mỉ. Ngược lại, mũ bảo hiểm kém chất lượng thì những thông tin trên mũ sẽ khá mờ, tem CR có thể có hoặc không, phần sơn trên vỏ mũ dễ bị bong tróc.

Cách phân biệt mũ bảo hiểm thật giả nhanh chóng, dễ dàng

Thứ hai – Tem CR của mũ bảo hiểm

Với sản phẩm mũ bảo hiểm đạt chuẩn thì phải có tem cung cấp đầy đủ các thông tin về ngày sản xuất, địa chỉ, phân phối, kích cỡ, trọng lượng. CR là loại tem do Nhà nước ban hành để chứng minh sản phẩm phù hợp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết theo pháp luật và được phép lưu hành trên thị trường. Còn mũ bảo hiểm kém chất lượng thì thông tin không rõ ràng, mực in cũng bị nhòe.

Thứ ba – Lớp vỏ chiếc mũ

Hầu hết, các loại mũ bảo hiểm chất lượng đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng và được sản xuất từ những nguyên liệu như: nhựa ABS, PVC có độ dày và cứng, khi sờ vào chiếc mũ có cảm giác mịn, còn đối với chiếc mũ giả, chất liệu kém thường sẽ có lớp vỏ giòn, mỏng và dễ vỡ khi xảy ra va chạm.

Cách phân biệt mũ bảo hiểm thật giả nhanh chóng, dễ dàng

Thứ tư – Phần lõi xốp bên trong mũ

Một trong những cách giúp bạn nhận biết mũ bảo hiểm thật hay giả là dựa vào lõi xốp của sản phẩm. Nếu lõi xốp mềm, biến dạng khi ấn tay vào và dễ bong là mũ bảo hiểm kém chất lượng, bạn không nên chọn mua hay tiếp tục sử dụng. Mũ bảo hiểm đạt chuẩn, an toàn cho người dùng thường có lớp mút dày, chắc, độ đàn hồi tốt và mức độ kết dính với vỏ mũ cao.

Thứ năm – Dây đeo mũ bảo hiểm

Thông thường chiếc mũ bảo hiểm kém chất lượng sẽ có phần dây đeo mỏng, dễ bị giãn, còn mũ bảo hiểm chính hãng sẽ có phần dây đeo chắc chắn, có độ bám vào vỏ mũ.

Cách phân biệt mũ bảo hiểm thật giả nhanh chóng, dễ dàng

Bên cạnh đó kính mũ bảo hiểm chất lượng có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt và không bị mờ, nhòe khi sử dụng dưới trời mưa, các khớp kính chắc chắn với nón. Kính mũ bảo hiểm giả thường dễ bị trầy, giòn và dễ bị gãy vỡ khi va chạm.

Thứ sáu - Trọng lượng tiêu chuẩn

Với chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn phải đảm bảo kết cấu cũng như chất liệu. Vì vậy, khi cầm chiếc mũ bảo hiểm sẽ cảm thấy hơi nặng tay. Trọng lượng tiêu chuẩn của mũ bảo hiểm chuẩn thường dao động trong khoảng 0.5 – 0.7kg. Nếu nhẹ hơn thì chiếc mũ sẽ không đảm bảo chất lượng.

Thứ bảy – Giá thành mũ bảo hiểm

Một trong những tiêu chí đánh giá mũ bảo hiểm chất lượng đó là giá bán sản phẩm. Những chiếc mũ bảo hiểm chất lượng có giá thành từ 200.000đ trở lên còn giá dưới 200.000đ trở xuống thì bạn nên xem lại chất lượng. Tùy vào nhu cầu sử dụng để chọn chiếc mũ phù hợp.

Cách phân biệt mũ bảo hiểm thật giả nhanh chóng, dễ dàng

Thứ tám – Chế độ bảo hành sản phẩm

Ngoài các tiêu chí trên, để nhận biết mũ bảo hiểm chất lượng thì phải dựa vào chính sách bảo hành. Sản phẩm đạt chuẩn sẽ được cam kết đầy đủ về thời gian sử dụng và chính sách bảo hành rõ ràng. Ngược lại, mũ bảo hiểm kém chất lượng thì sẽ không được cam kết bảo hành.

Trên đây là những thông tin về cách phân biệt mũ bảo hiểm thật giả nhanh chóng, dễ dàng. Hy vọng sẽ giúp bạn có kinh nghiệm nhận biết khi chọn mũ bảo hiểm, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Chúc bạn chọn được sản phẩm ưng ý nhé!


Bài liên quan

Chat Zalo

0976 619 616

Tìm kiếm sản phẩm
×