ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
Xưởng uy tín
Chất lượng, giá rẻ
Mẫu đa dạng
Kiểu dáng đẹp

Nhức nhối vấn nạn mũ bảo hiểm giả, giá rẻ, kém chất lượng

29/09/2021
Theo thống kê có tới 75% số vụ tử vong do tai nạn xe máy khi tham gia giao thông mà nguyên nhân hàng đầu là vì những chiếc mũ không đạt tiêu chuẩn. Vấn nạn mũ bảo hiểm giả, giá rẻ, kém chất lượng đang đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn tính mạng của con người và đã đến lúc cần phải loại bỏ triệt để.

Theo thống kê có tới 75% số vụ tử vong do tai nạn xe máy khi tham gia giao thông mà nguyên nhân hàng đầu là vì những chiếc mũ không đạt tiêu chuẩn. Vấn nạn mũ bảo hiểm giả, giá rẻ, kém chất lượng đang đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn tính mạng của con người và đã đến lúc cần phải loại bỏ triệt để.

1. 70% số mũ bảo hiểm trên thị trường không đảm bảo chất lượng

Năm 2008, khi luật giao thông đường bộ quy định người tham gia giao thông, cụ thể là người đi xe đạp điện, xe máy điện, xe máy, moto bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm và nếu không chấp hành sẽ phải chịu khung hình phạt từ 200.000 - 300.000 nghìn đồng (thời điểm này nhà nước đang kiến nghị tăng gấp từ 2-3 lần mức phạt trên) thì ngay lập tức mọi người điều nghiêm chỉnh chấp hành.

Tuy nhiên, việc chấp hành ở đây chỉ mang tính “chống đối”, qua mắt cảnh sát giao thông, để tránh bị phạt. Thực tế, những chiếc mũ bảo hiểm mà đa số người trực tiếp tham gia giao thông đang sử dụng chưa đảm bảo chất lượng, là hàng giả chỉ có giá từ 20.000 - 30.000 đồng và được bày bán tràn lan trên vỉa hè.

Theo một khảo sát được tổ chức y tế thế giới WHO tiến hành tại Việt Nam, chỉ có 30% số mũ bảo hiểm trên thị trường đạt tiêu chuẩn chất lượng, điều đó đồng nghĩa với 70% số còn lại là hàng giả, giá rẻ, hàng kém chất lượng. Đây là một thực tế đáng lo ngại!

Đội mũ bảo hiểm hàng giả, kém chất lượng không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây chấn thương sọ não. Khi bị chấn thương sọ não, tỷ lệ tử vong lên tới 75%, gây nên đau đớn cho nhiều gia đình, khiến chồng mất vợ, vợ mất chồng, con mất bố/mẹ, cha mẹ mất đi con cái….

Với trường hợp người bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não nhưng qua khỏi thì cũng để lại rất nhiều di chứng nặng nề ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh, có thể trở thành “gánh nặng” cho người thân như: tụ máu não, thoát vị não, tăng áp lực hộp sọ, thiếu máu não…

2. Loại bỏ mũ bảo hiểm kém chất lượng

Theo tiêu chuẩn Việt Nam, mỗi chiếc mũ đạt yêu cầu phải đảm bảo có cấu tạo đủ 3 bộ phận: Vỏ mũ, đệm bảo vệ và quai đeo. Ngoài ra, thiết bị này cũng cần phải đạt các chỉ tiêu khác liên quan đến kích thước, chất liệu và các chỉ số thử nghiệm đảm bảo an toàn đối với người dùng. Kết quả công bố khảo sát chất lượng trên 540 loại mũ bảo hiểm của Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy, có đến 25,9% số mũ là “mũ bảo hiểm lưỡi trai”, loại mũ có lớp vỏ nhựa mỏng, không có xốp hoặc phần xốp rất mỏng bảo vệ phần đầu của người sử dụng nên không được xem là mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy theo quy định tại tiêu chuẩn Việt Nam.

Theo một nghiên cứu được công bố tại một cuộc hội thảo mới đây do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) và Quỹ UPS tổ chức, khoảng 90% trong tổng số 540 người tham gia khảo sát đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn chất lượng, không bảo vệ được khỏi nguy cơ chấn thương sọ não trong trường hợp không may gặp tai nạn giao thông.

Dù không được xem là mũ bảo hiểm, tuy nhiên, một bộ phận người tiêu dùng vẫn mua và sử dụng loại mũ này nhằm mục đích đối phó. Bên cạnh đó, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ bán trên thị trường được người bán đội lốt dưới tên gọi “mũ thời trang” hay “mũ lưỡi trai” để né tránh sự quản lý từ lực lượng quản lý thị trường.

Dù biết chiếc mũ này không thật sự an toàn khi tham gia giao thông, nhưng không nhiều người tiêu dùng biết chất lượng của chiếc mũ này kém đến mức có thể bẻ gãy bằng tay không và thậm chí các mảnh vỡ có thể đâm ngược vào người lái xe trong những tình huống tai nạn giao thông xảy ra.

Để hạn chế tình trạng này, mới đây, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa đề xuất bỏ khái niệm “mũ bảo hiểm lưỡi trai” trong hồ sơ kiểm định vì không đạt tiêu chuẩn nhằm bảo vệ người tham gia giao thông. Cơ quan chức năng hiện vẫn chưa có tiêu chuẩn cụ thể để phân loại mũ bảo hiểm khi xử lý vi phạm. Về phía người tiêu dùng có thể căn cứ theo tem 3D kiểm định được dán ở sau mũ để lựa chọn sản phẩm và mua mũ bảo hiểm tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng, an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông.

3. Đặng Hoàng Phát- Địa chỉ cung cấp mũ bảo hiểm chính hãng, chất lượng

Hiểu được tầm quan trọng của những chiếc mũ bảo hiểm với sự an toàn người tiêu dùng khi tham gia giao thông, Đặng Hoàng Phát đã tạo ra những chiếc mũ bảo hiểm chính hãng, chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Các sản phẩm mũ bảo hiểm được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ hiện đại, sử dụng các chất liệu cao cấp như lớp vải lót bằng vải nhiều mẫu, thông thoáng; vỏ mũ bằng nhựa ABS chuyên dụng hoặc nhựa tổng hợp; xốp mũ bằng nhựa EPS chuyên dụng: dẻo, dày, mềm, hấp thu xung động tốt, quai mũ bền chắc, không bị đứt bởi lực kéo; khóa dễ tháo, dễ gài nhưng không bị tuột khi đang sử dụng; đảm bảo tiêu chuẩn CQR của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Xưởng sản xuất mũ bảo hiểm tại Hà Nội mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn với các dòng mũ bảo hiểm thiết ké ¾ đầu, ½ đầu có kính hoặc không, mũ bảo hiểm mỏ liền sử dụng cho xe moto… đa dạng về mẫu mã, kích thước, phù hợp với mọi đối tượng.

Không chỉ có vậy, Đặng Hoàng Phát luôn chủ động, cập nhật các xu thế mũ bảo hiểm mới, kịp thời phục vụ khách hàng. Và một trong những sản phẩm mũ bảo hiểm tại công ty đang nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng đó chính là những chiếc mũ bảo hiểm quảng cáo.

Bằng cách sản xuất mũ bảo hiểm, in logo thương hiệu, địa chỉ của các công ty theo yêu cầu từ phía khách hàng, Đặng Hoàng Phát đã đem đến cho khách hàng của mình một “công cụ quảng cáo” vô cùng hiệu quả, tiết kiệm chi phí, vừa giúp truyền thông thương hiệu đến đông đảo mọi người, vừa lan tỏa ý nghĩa nhân văn “đội mũ bảo hiểm chất lượng khi tham gia giao thông là góp phần bảo vệ sự an toàn của chính bản thân và những người khác”.

Chính vì điều này, trong những năm qua Đặng Hoàng Phát được rất nhiều doanh nghiệp lớn tin chọn làm đối tác như: EsQuel, BaoViet, Prudential, Cozy, Grab, Vietnamobile, Vietcombank, Viet A Bank, Heesun, Trung Thành, Ranee…

Tại Đặng Hoàng Phát, chi phí để bạn có được những chiếc mũ bảo hiểm quảng cáo, mũ bảo hiểm thông thường khi tham gia giao thông vô cùng cạnh tranh, cam kết tốt nhất thị trường. Nhờ lợi thế là doanh nghiệp vừa sản xuất, vừa phân phối, Công ty luôn “chiều” theo mọi mong muốn của khách hàng.

Mũ bảo hiểm giả, giá rẻ, kém chất lượng là vấn nạn vô cùng nhức nhối, là nguyên nhân của mọi nỗi đau đớn của con người khi chẳng may gặp tai nạn giao thông. Vì thế, bạn hãy bảo vệ chính mình, bảo vệ những người thân bằng cách lựa chọn những chiếc mũ bảo hiểm chính hãng, chất lượng từ nhà sản xuất uy tín Đặng Hoàng Phát nhé!


Bài liên quan

Chat Zalo

0976 619 616

Tìm kiếm sản phẩm
×