ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
Xưởng uy tín
Chất lượng, giá rẻ
Mẫu đa dạng
Kiểu dáng đẹp

Logo ngân hàng và cách quảng bá thương hiệu 

15/09/2021
Để khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của công ty, doanh nghiệp,... thì logo thương hiệu chính là công cụ hoàn hảo nhất. Không bỏ qua cách quảng bá thương hiệu, hiệu quả này, TOP những ngân hàng dưới đây đã và đang định vị được vị thế trong lựa chọn của khách hàng.

Để khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của công ty, doanh nghiệp,... thì logo thương hiệu chính là công cụ hoàn hảo nhất. Không bỏ qua cách quảng bá thương hiệu, hiệu quả này, TOP những ngân hàng dưới đây đã và đang định vị được vị thế trong lựa chọn của khách hàng.

1. Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam- Techcombank

Techcombank là một trong những ngân hàng có thâm niên lâu năm trên thị trường Việt Nam, có lẽ thương hiệu và hình ảnh logo của Techcombank đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người.

Icon biểu tượng của Techcombank khá đơn giản khi được tạo bởi 2 hình vuông màu đỏ được lồng vào nha và tạo ra một hình vuông màu trắng nhỏ ở giữa. Sự sắp xếp này thể hiện sự liên kết vững vàng, an tâm như thông điệp mà ngân hàng muốn truyền tải “giữ trọn con tim”.

Hình ảnh này còn là tượng trưng của sự phát tài phát lộc và thịnh vượng, may mắn. Qua đó, Techcombank muốn gửi gắm ý nghĩa của việc tạo nên giá trị tinh thần và vật chất cũng như thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội.

Trong nhiều năm qua, để đưa thương hiệu ngân hàng đến gần hơn với đông đảo khách hàng, Techcombank đã triển khai và thực hiện nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Trong đó, hình thức in logo mũ bảo hiểm với tên thương hiệu kèm slogan chi phí thấp, tính hiệu quả cao giúp đang giúp ngân hàng tiếp cận đông đảo khách hàng trên khắp các tỉnh thành của cả nước.

2. Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng- VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng có sở hữu ý nghĩa nhận diện thương hiệu ấn tượng khi có logo biểu tượng là hình Hoa thịnh vượng được cách điệu bởi những đường nét tinh tế. Qua đó thể hiện sự tin cậy, thân thiện và linh hoạt.

Hình tượng hoa mang màu đỏ như ngọn lửa mạnh mẽ, thắp lên khát vọng vươn cao vươn xa không ngừng nghỉ. Biểu tượng cũng khiến mọi người liên tưởng đến bàn tay ấp ủ, nâng niu và chung sức xây dựng đất nước giàu mạnh.

Màu sắc xanh là chủ đạo ở tên ngân hàng không chỉ là màu may mắn mà còn là niềm tin, hy vọng. Đặc biệt, tông màu đỏ khác biệt ở chữ “K” thể hiện khát vọng vươn lên và cải thiện của ngân hàng VPBank.

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp logo thương hiệu VPBank ở bất kỳ đâu, từ các biển bảng quảng cáo trên đường, các phương tiện giao thông công cộng, qua truyền hình, mạng xã hội… và đặc biệt cách dùng mũ bảo hiểm quảng cáo được ngân hàng này áp dụng rất thành công, hiệu quả.

Bằng cách này, VPBank đã mang thương hiệu đến với mọi khách hàng, khi người dùng chiếc mũ có in logo của ngân hàng lưu thông trên đường, chắc chắn những người tham gia giao thông sẽ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu này.

3. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam- Vietcombank

Vietcombank sở hữu nhận diện thương hiệu đơn giản với gam màu chủ đạo là màu xanh lá truyền thống. Đây là biểu tượng của sức mạnh của thiên thiên, tượng trưng cho niềm tin và khao khát vươn xa.

Logo của ngân hàng là hình trái tim cách điệu thể hiện sự đồng lòng, đoàn kết và sự bền vững xuất phát từ trái tim. Biểu tượng này không chỉ hướng đến tương lai hưng thịnh của Vietcombank mà còn đưa đến niềm tin cho khách hàng.

Và dòng chữ “Together for the future” với ý nghĩa nhận diện thương hiệu là kêu gọi mọi người cùng hướng đến tương lai. Đây là cũng là lời khẳng định về sự phát triển hơn nữa của Vietcombank trên con đường phía trước.

Quà tặng mũ bảo hiểm là cách thức truyền thông được đẩy mạnh tại Vietcombank với mục đích đưa đến cho khách hàng một món quà thực sự ý nghĩa, thiết thực trong cuộc sống, tạo niềm tin và sự hài lòng cho họ khi lựa chọn dịch vụ của ngân hàng. Ngoài ra, đây cũng là cách quảng bá thương hiệu vừa rẻ tiền, vừa có tính đại chúng.

4. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- BIDV

Logo của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam là viết tắt từ 4 chữ BIDV nhằm khẳng định thương hiệu của ngân hàng này. Màu xanh chủ đạo thể hiện sự hy vọng và phát triển trong tương lai; trong khi đó, màu đỏ tượng trưng cho Tổ quốc và sự nhiệt huyết, niềm tin.

Phần biểu tượng của nhận diện thương hiệu BIDV là 3 chữ cái I, D, B lồng vào nhau. Tất cả được ôm gọn bởi chữ V cách điệu, thể hiện sự vững vàng và bền bỉ của ngân hàng BIDV, là lựa chọn đáng tin cậy của mọi khách hàng. Ngày nay, khi nhắc đến ngân hàng BIDV nhiều khách hàng đã nhận diện được đây là địa chỉ có thể gửi tiết kiệm, đầu tư với lãi suất cao, vay vốn với lãi suất thấp…

Hòa cùng xu hướng truyền thông thương hiệu, BIDV thường xuyên triển khai các kế hoạch quảng cáo thông qua nhiều hình thức khác nhau và đã đạt được nhiều kết quả nhất định. Trong đó, BIDV cũng đẩy mạnh thực hiện chiến dịch truyền thông đặt làm nón bảo hiểm theo yêu cầu, bằng cách in logo ngân hàng trên những chiếc mũ bảo hiểm, BIDV đã in sâu trong trí nhớ của người sử dụng chiếc mũ và những người lưu thông trên đường.

5. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam- Agribank

Agribank có nhận diện thương hiệu được thiết kế với 4 màu chủ đạo. Trong đó, màu nâu đại diện cho đất, gần gũi và ôn hòa; màu xanh đại diện cho lá cây, hy vọng và khát khao vươn lên; màu trắng minh bạch và thuần khiết cùng màu vàng của lúa, tượng trưng cho đất nước Việt Nam.

Logo của Agribank có hình vuông màu xanh lá và màu nâu, nổi bật là hạt lúa hình chữ S. Logo không chỉ nói lên hình tượng đặc trưng của nông thôn Việt Nam mà còn thể hiện lĩnh vực kinh doanh chính của ngân hàng. Bên trong hình vuông là dòng chữ viết tắt cho tên ngân hàng – VBA và RD.

Bên cạnh dòng chữ tên ngân hàng để khẳng định thương hiệu, nhận diện thương hiệu của Agribank còn có slogan “Mang phồn thịnh đến khách hàng”. Slogan cho thấy giá trị của ngân hàng chính là lấy ngân hàng là mục tiêu để phát triển.

Khi thực hiện chiến dịch quảng bá thương hiệu bằng cách in logo trên nón bảo hiểm, Agribank đã lựa chọn xưởng sản xuất nón bảo hiểm chất lượng, uy tín, không chỉ trao đến tay khách hàng những chiếc mũ có có logo truyền thông thương hiệu mà còn đảm bảo chất lượng, bảo vệ an toàn cho khách hàng khi di chuyển trên đường.

6. Ngân hàng Bắc Á - BacAbank

BacAbank sở hữu bộ nhận diện thương hiệu được đánh giá là mềm mại và thuần Việt với hình ảnh hoa sen cách điệu trên logo. Biểu tượng với màu ánh kim và đen, tượng trưng cho sự hiện đại và thịnh vượng. Hình ảnh hoa sen tượng trưng cho trí tuệ, triết lý cũng như sự tận tụy và lạc quan về tương lai tươi sáng.

Bên cạnh đó, hình ảnh hoa sen cùng tâm sao năm cánh còn là biểu tượng cho hình ảnh đất nước Việt Nam và thể hiện sự tự hào dân tộc. Đây cũng phần nào phản ánh chiến lược phát triển mới của ngân hàng: hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của đất nước.

Trong chiến lược quảng bá thương hiệu của mình, BacAbank cũng không bỏ qua xu hướng truyền thông qua những chiếc mũ bảo hiểm in logo. Đây là cách truyền thống tiết kiệm chi phí so với nhiều loại hình thức khác nhưng lại đạt hiệu quả lâu dài, độ phủ sóng lớn.

7. Ngân hàng quân đội- MBBank

Một trong những ngân hàng đang tận dụng và phát triển tốt cách quảng bá thương hiệu thông qua hình thức in logo trên những chiếc mũ bảo hiểm đó chính là Ngân hàng quân đội MBBank.

Việc sử dụng logo biểu trung với hình ảnh ngôi sao màu đỏ xếp chéo lên nhau thể hiện cho sự gắn kết chặt chẽ và sự tỏa sáng trên những chiếc mũ bảo hiểm dành tặng cho nhân viên ngân hàng, khách hàng giao dịch, MBBank đã gợi nhớ đến hình ảnh bước chân tiến về phía trước đầy vững vàng.

Bên cạnh đó, màu đỏ và xanh được sử dụng làm màu sắc chủ đạo nhằm toát lên sự nhiệt huyết, niềm tin và hướng đến tổ quốc. Bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế với phông chữ hiện đại, đơn giản, thể hiện chiếc lược cùng phong cách làm việc trẻ trung, năng động đã và đang mang tới cho ngân hàng thành công lớn, góp phần đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Thông qua cách in logo ngân hàng trên mũ bảo hiểm, những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này đã và đang có được hiệu quả từ việc quảng bá thương hiệu, hiệu quả, dễ thực hiện và bắt kịp xu hướng truyền thông mới của thời đại. Còn ngân hàng của bạn thì sao? Tham khảo ngay cách làm này nhé!


Bài liên quan

Chat Zalo

0976 619 616

Tìm kiếm sản phẩm
×