ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
Xưởng uy tín
Chất lượng, giá rẻ
Mẫu đa dạng
Kiểu dáng đẹp

Hướng dẫn cách tra cứu biển số xe máy 

18/08/2021
Tại Việt Nam, xe máy chiếm hơn 80% số lượng các phương tiện tham gia giao thông. Mỗi một chiếc xe máy sẽ được đăng ký biển số xe và khung máy riêng. Muốn mua được một chiếc xe máy chuẩn, đảm bảo chất lượng thì việc kiểm tra biển số xe máy có đúng chính chủ hay không rất quan trọng. Do đó, bạn có tham khảo hướng dẫn cách tra cứu biển số xe máy chi tiết của chúng tôi trong bài viết này.

Tại Việt Nam, xe máy chiếm hơn 80% số lượng các phương tiện tham gia giao thông. Mỗi một chiếc xe máy sẽ được đăng ký biển số xe và khung máy riêng. Muốn mua được một chiếc xe máy chuẩn, đảm bảo chất lượng thì việc kiểm tra biển số xe máy có đúng chính chủ hay không rất quan trọng. Do đó, bạn có tham khảo hướng dẫn cách tra cứu biển số xe máy chi tiết của chúng tôi trong bài viết này.

1. Lợi ích của việc tra cứu biển số xe máy?

Nguồn gốc của xe là một trong những thông tin được người mua xe đã qua sử dụng rất quan tâm. Việc tra cứu biển số xe máy mang đến rất nhiều lợi ích đối với người sử dụng, đó là:

- Tiết kiệm thời gian đi lại và chờ đợi vì tra cứu biển số ôtô qua mạng giúp trách việc phải đến Cục đăng kiểm chờ đợi và tốn thời gian để hoàn tất thủ tục tra cứu thông tin chủ xe ô tô.

- Thúc đẩy các thủ tục hành chính, giao dịch mua bán, sang tên đổi chủ thuận tiện hơn vì việc tra cứu biển số ôtô qua mạng có thể giúp nhanh chóng lấy thông tin và cung cấp cho đối tác giao dịch thay vì tới Cục đăng kiểm.

- Dễ dàng nắm bắt được thông tin xe ở mọi lúc mọi nơi bởi cách tra cứu biển số ôtô qua mạng và sử dụng Internet nên bạn dễ dàng tra cứu ở bất cứ mọi nơi.

2. Cách tra cứu biển số xe máy

Hiện nay, để tra cứu biển số xe máy, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây:

2.1 Tra cứu qua cục đăng kiểm

Cách này khá tốn thời gian và công sức vì bạn phải đến trực tiếp Cục Đăng Kiểm Việt Nam để xin được cấp lại giấy chứng nhận biển số xe. Tuy nhiên ưu điểm của cách này là thông tin đều được đảm bảo là chính xác tuyệt đối.

Nếu bạn không ngại thì chỉ cần đến địa chỉ: Số 18 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội​ hoặc liên hệ qua số điện thoại  02437684715 để được hỗ trợ.

2.2 Tra cứu online

Rất tiếc cơ quan đăng kiểm của nước ta hiện vẫn chưa triển khai kế hoạch chia sẻ dữ liệu liên quan đến các phương tiện xe máy. Do đó chúng ta chưa có cách nào để có thể tra biển số xe máy online. Chính vì thế, nếu bạn muốn tìm kiếm các phần mềm tra cứu biển số xe máy hay trang web kiểm tra biển số xe máy thì sẽ chỉ thấy các ứng dụng tra biển số xe máy mà thôi.

Nếu bạn thực sự cần thì cũng có thể tra biển số xe máy chính chủ bằng cách trực tiếp đến Trung tâm đăng kiểm cung cấp giấy chứng nhận biển số xe, nơi mà chiếc xe đã được đăng ký theo lời người bán để kiểm tra lại. Cách này mất tương đối nhiều thời gian và công sức nếu nơi đăng ký ở xa với nơi mà bạn đang sinh sống hoặc người bán xe nói dối để giấu thông tin thật.

Các bạn cũng có thể nhờ tra cứu thông tin qua biển số xe máy từ các đơn vị hoặc cá nhân cụ thể, tuy nhiên với cách này các bạn sẽ phải mất 1 khoản phí kha khá khi tra cứu đấy nhé, hãy thật sự cân nhắc. Hoặc các bạn cũng có thể tải ứng dụng tra biển số xe máy về điện thoại để sử dụng.

2.3 Tra cứu bằng ứng dụng tra biển số xe máy bằng App

Ngoài 2 cách trên bạn có thể tra cứu biển số xe máy, ô tô bằng cách sử dụng ứng dụng (app) trên điện thoại thông minh vô cùng tiện lợi. Chỉ một thao tác vô cùng đơn giản nhưng hoàn toàn miễn phí bạn đã có một ứng dụng để tra cứu biển số xe.

Tuy nhiên việc tra cứu trực tuyến trên điện thoại hiện nay đã không được cục đăng kiểm hỗ trợ, bạn chỉ có thể kiểm tra được mã vùng của biển số mà không thể tra cứu thông tin cũng như số khung số máy của xe. Nguồn gốc của xe là một trong những thông tin được người mua xe đã qua sử dụng rất quan tâm.

3. Danh sách mã vùng biển số xe máy

Sau đây là danh sách mã vùng biển số xe máy ở từng tỉnh thành, bạn có thể dựa vào đây để tiến hành tra cứu biển số xe máy.

Biển số xe

Tỉnh/thành phố

Biển số xe

Tỉnh/thành phố

11

Cao Bằng

63

Tiền Giang

12

Lạng Sơn

64

Vĩnh Long

13, 98

Bắc Giang

65

Cần Thơ

14

Quảng Ninh

66

Đồng Tháp

15, 16

Hải Phòng

67

An Giang

17

Thái Bình

68

Kiên Giang

18

Nam Định

69

Cà Mau

19

Phú Thọ

70

Tây Ninh

20

Thái Nguyên

71

Bến Tre

21

Yên Bái

72

Vũng Tàu

22

Tuyên Quang

73

Quảng Bình

23

Hà Giang

74

Quảng Trị

24

Lào Cai

75

Huế

25

Lai Châu

76

Quảng Ngãi

26

Sơn La

77

Bình Định

27

Điện Biên

78

Phú Yên

28

Hoà Bình

79

Nha Trang

29 – 33, 40

Hà Nội

81

Gia Lai

34

Hải Dương

82

Kon Tum

35

Ninh Bình

83

Sóc Trăng

36

Thanh Hoá

84

Trà Vinh

37

Nghệ An

85

Ninh Thuận

38

Hà Tĩnh

86

Bình Thuận

39, 60

Đồng Nai

88

Vĩnh Phúc


Qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết được cách tra cứu biển số xe máy và có thể tự thực hiện tra cứu thành công để luôn sở hữu được những chiếc xe chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và tránh bị phạt tiền khi tham gia giao thông nhé.

 


Bài liên quan

Chat Zalo

0976 619 616

Tìm kiếm sản phẩm
×