ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
Xưởng uy tín
Chất lượng, giá rẻ
Mẫu đa dạng
Kiểu dáng đẹp

Những cung đường đẹp cho dân phượt 

12/10/2021
Đối với những người đam mê du lịch, đặc biệt là những phượt thủ, họ thích khám phá những vùng đất mới mẻ với trải nghiệm cảm giác “mạnh” thì chắc chắn không thể bỏ qua những cung đường đẹp cho dân phượt mà chúng tôi liệt kê trong bài viết dưới đây.

Đối với những người đam mê du lịch, đặc biệt là những phượt thủ, họ thích khám phá những vùng đất mới mẻ với trải nghiệm cảm giác “mạnh” thì chắc chắn không thể bỏ qua những cung đường đẹp cho dân phượt mà chúng tôi liệt kê trong bài viết dưới đây.

1. Yên Minh – Lũng Cú – Đồng Văn – Mèo Vạc – Hà Giang – Đèo Ngang

Địa điểm đầu tiên mà bất kỳ ai cũng muốn được trải nghiệm đó chính là điểm cực Bắc của tổ quốc: Hà Giang. Đến với tỉnh thành này, dân phượt sẽ vô cùng thích thú chinh phục cung đường đó là cột cờ Lũng Cú, ngắm đồi thông đẹp như mơ ở Yên Minh, lượn mình ở những cung đường ngoằn ngoèo…? Vậy thì bạn sẽ không thể cưỡng lại sức "quyến rũ" đầy thử thách của cung đường phượt này đâu.

cung đường Yên Minh – Lũng Cú – Đồng Văn – Mèo Vạc – Hà Giang – Đèo Ngang

Từ Yên Minh đi Đồng Văn, các bạn sẽ qua một con đèo khá nổi tiếng xã Lũng Thầu, đây là đoạn đèo khá nguy hiểm, có nhiều khúc cua nhưng bù lại thì cảnh sắc lại quá là tuyệt vời. Trong cung đường tuyệt đẹp này chắc chắn bạn sẽ không bỏ lỡ Mèo Vạc. Huyện Mèo Vạc nằm cách Đồng văn khoảng 20 km. 

Để đến được đây, các bạn sẽ được trải nghiệm con đường Hạnh Phúc (đèo Mã Pí Lèng) một trong những cung đường nổi tiếng ngoằn ngoèo. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên chọn mũ bảo hiểm chất lượng, an toàn để có được một chuyến phượt thật sự tuyệt vời nhé. Điểm cuối trong cung đường này chính là Đèo Ngang hùng vĩ với những bãi tắm sạch ở chân đèo là điểm dừng chân khá lý tưởng cho cuộc hành trình này.

2. Hà Nội – Thanh Hóa – Nghĩa Đàn (Nghệ An)

Nghĩa Đàn ở Nghệ An nổi tiếng với những cánh đồng hoa hướng dương bất tận với màu vàng bắt mắt, rực rỡ như ánh nắng mặt trời. Đây là cung đường lý tưởng dành cho dân phượt thích “sống ảo. 

Hoa hướng dương sẽ nở rộ trong khoảng 2 tuần nên bạn có thể tìm hiểu về thời gian ra hoa của chúng và lên đường chạy ngay đến vùng đất này để chiêm ngưỡng những bông hoa mặt trời và tha hồ chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc sinh động và khó quên tại đây.

3. Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam – Lý Sơn

Nào, hãy đổ xăng thật đầy cho con “ngựa chiến” và chuẩn bị những chiếc mũ bảo hiểm chùm tai ¾ đầu chuyên dành cho dân phượt và lên đường xuất phát từ Hà Nội đến Huế, rồi sang Quảng Nam, rồi Lý Sơn, Quảng Ngãi. 

Cố đô Huế cổ xưa nổi tiếng là vùng đất du lịch lớn nhất của nước ta, với thắng cảnh kì thú hữu tình, với con sông Hương quyến rũ, hiền hòa bên ngọn Ngự Bình hùng vĩ. Là thành phố duy nhất trong nước vẫn còn giữ được dáng vẻ của một thành phố thời Trung cổ và nguyên vẹn kiến trúc của một nền quân chủ. Huế đã trở thành một bảo tàng lớn và vô giá.

Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam – Lý Sơn

Từ Huế bạn sẽ phải trải qua cung đường với chiều dài khoảng 100km để đến với thành phố đáng sống mang tên Đà Nẵng. Không chỉ được biết đến như một thành phố xanh, sạch đẹp, văn minh, thân thiện và đáng sống mà Đà Nẵng còn có rất nhiều điểm đến thú vị hấp dẫn mà nhiều bạn có như Bà Nà Hill, Cầu Vàng, bãi biển Mỹ Khê, cầu Rồng bắc qua sông Hàn, đỉnh bàn cờ, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng … 

Ngay sát với Đà Nẵng là Quảng Nam với nhiều địa điểm ăn uống và di sản nổi tiếng, đặc biệt là phố cổ Hội An. Và điểm cuối của hành trình là đảo Lý Sơn. Trên đảo có khá nhiều các khu di tích, du lịch, bãi tắm nổi tiếng chào đón các bạn cùng tới khám phá.

4. Cung Sài Gòn – Đà Lạt

Bạn sẽ trải nghiệm gì khi đến với cung đường đẹp với tất cả các mùa quanh năm, đó là: 

- Chinh phục đèo Bảo Lộc dài 15km với khoảng 107 khúc cua gấp

- Khám Phá Đà Lạt (rất nhiều điều nhưng ko thể nói hết được về Đà Lạt) là tiểu Paris của Việt Nam

5. Sài Gòn – Nha Trang

Bạn có thể tạm rời xa thành phố mang tên bác vài hôm để cùng nhau phượt đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp nào. Đây là cung đường gọi là trên cả tuyệt vời cho những ai đã và đang có ý định đi phượt nhé. Bạn có thể theo đường núi hoặc đường ven biển để đến Nha Trang.

biển Nha Trang

Nếu theo đường núi, các bạn sẽ phải vượt qua 436km, khá là dài nhưng chắc chắn khi ngắm nhìn vẻ đẹp của nó thì mọi mệt mỏi của bạn sẽ tan biến. Theo cung đường này, bạn sẽ được ghé thăm hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam – hồ Trị An, ghé qua vườn quốc gia Cát Tiên với cảnh rừng ngất ngây, bạn có thể dừng chân tại đây cắm trại nghỉ qua đêm. Sẽ là một trải nghiệm khá thú vị đó.

Với độ dài là 424 km, cung đường biển cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho cuộc hành trình đến Nha Trang. Đi theo quốc lộ 1A, nhớ là rẽ phải tại đường Võ Nguyên Giáp nhé, đến ngã ba thị xã Long Khánh cứ đi thẳng là đến Phan Thiết. Dừng chân tại đây quá là lý tưởng luôn, khung cảnh tuyệt đẹp, không khí trong lành, cảnh sắc thơ mộng. Nghỉ ngơi một đêm rồi hôm sau tiếp tục với các vịnh biển Phan Rang và Phan Rí rồi đến Cam Ranh. Từ đây đi Nha Trang chỉ còn 60 km thôi, các bạn cứ từ từ tận hưởng nhé.

6. Sài Gòn – Bình Thuận – Lâm Đồng – Đồng Nai

Đây là cung đường phượt hấp dẫn nổi tiếng khi có cả Biển và Núi. Bạn có thể chạy băng qua hải quan Kê Gà về phố biển Phan Thiết rồi xẻ núi vượt đèo Gia Bắc lên Di Linh. Khám phá Tà Đùng , Đà Lạt rồi về đèo Bảo Lộc qua cung Triệu Hải, Nam Cát Tiên rồi kết thúc tại Sài Gòn.

Ngoài những cung đường đẹp cho dân phượt chúng tôi vừa nhắc đến, bạn còn rất nhiều sự lựa chọn khác với những địa danh nổi tiếng từ Bắc vào Nam. Do đó, hãy cứ từ từ trải nghiệm và đừng quên bảo vệ an toàn cho bản thân bằng việc đội mũ bảo hiểm khi đi phượt nhé.

 


Bài liên quan

Chat Zalo

0976 619 616

Tìm kiếm sản phẩm
×