ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
Xưởng uy tín
Chất lượng, giá rẻ
Mẫu đa dạng
Kiểu dáng đẹp

Tìm hiểu găng tay chống cắt và những lưu ý khi sử dụng găng tay bảo hộ chống cắt

26/10/2021
Trong công việc hằng ngày, đặc biệt là các ngành nghề sử dụng đến các thiết bị, máy móc như: Máy cắt, dao nhọn, dao lam, kém, kim, đinh, thủy tinh, tấm sắt… người lao động động không thể thiếu “trợ thủ đắc lực” từ những chiếc găng tay chống cắt. Cùng tìm hiểu về sản phẩm găng tay bảo hộ chống cắt và những lưu ý khi sử dụng với chúng tôi nhé!

Trong công việc hằng ngày, đặc biệt là các ngành nghề sử dụng đến các thiết bị, máy móc như: Máy cắt, dao nhọn, dao lam, kém, kim, đinh, thủy tinh, tấm sắt… người lao động động không thể thiếu “trợ thủ đắc lực” từ những chiếc găng tay chống cắt. Cùng tìm hiểu về sản phẩm găng tay bảo hộ chống cắt và những lưu ý khi sử dụng với chúng tôi nhé!

1. Găng tay chống cắt là gì?

Găng tay chống cắt (Cut Resistant Gloves) là một loại găng tay bảo hộ lao động được thiết kế đặc biệt với mục đích bảo vệ tay người dùng tránh khỏi vết cắt hoặc vết xước trong quá trình làm việc với vật sắc nhọn như các loại dao nhọn, lưỡi lam, tấm sắt, tấm lưới, kim loại, thủy tinh hoặc gốm sứ,…

Găng tay chống cắt

Chống cắt tay tức là hạn chế các tác động mài mòn, ma sát, làm rách,… từ các ngoại lực bên ngoài dưới mức độ giới hạn chịu đựng của găng tay. Khả năng chống cắt không bao gồm việc lấy vật sắc nhọn để cắt nó, bởi vì dù có chắc chắn đến bao nhiêu thì găng tay chống cắt cũng có thể bị rách. Vì thế, người lao động không được chủ quan trong quá trình làm việc ngay cả khi đã đeo găng tay bảo hộ này.

2. Có những loại găng tay chống cắt nào?

Hiện nay trên thị trường, có những loại găng tay phổ biến sau:

2.1 Phân loại theo cấp độ

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau 1 cách phù hợp nhất, các nhà sản xuất đã tạo ra đa dạng các loại găng tay theo cấp độ. Cụ thể có 5 mức độ:

+ Găng tay chống cắt bảo hộ cấp 1

+ Găng tay chống cắt bảo hộ cấp 2

+ Găng tay chống cắt bảo hộ cấp 3

+ Găng tay chống cắt bảo hộ cấp 4

+ Găng tay chống cắt bảo hộ cấp 5

2.2 Phân loại theo chất liệu

- Găng tay bảo hộ chống cắt kim loại dạng lưới thuộc cấp độ 5 (cấp độ chống cắt cao nhất), bao gồm những vật liệu như các vòng thép có khả năng chống gỉ được đan vào nhau, có khả năng chống cắt và chống đâm thủng hiện đại nhất. 

- Găng tay sợi chống cắt là loại găng được kết hợp từ nhiều sợi nhiều vòng khác nhau như sợi cotton, sợi poly, sợi inox, sợi thép, kết hợp phủ 1 lớp nitrile,…

3. Những lưu ý khi sử dụng găng tay bảo hộ chống cắt tay

Như đã nói ở trên, dù găng tay có khả năng chống cắt tay tốt đến thế nào thì cũng không thể tránh hoàn toàn được sự tác động nguy hiểm từ các loại vật dụng, máy móc có cạnh sắc, nhọn… gây đứt tay. Đặc biệt là khi bạn làm những công việc trong ngành nhôm kính, sắt thép, thủy tinh,… Chính vì thế, chúng tôi khuyến cáo bạn: Không mang găng tay khi làm việc với các loại máy mang tính chất cuốn (quay tròn) như máy xẻ, máy khoan, cưa máy chạy bằng điện,…

3.1 Chọn găng đúng cỡ tay

Không nên đeo găng tay quá rộng hoặc quá chật, nên chọn loại găng tay kích cỡ vừa vặn với bàn tay. Bởi vì, găng tay quá rộng có thể làm cho người dùng không thoải mái và khó thao tác. Còn trường hợp găng tay quá chật khiến “máu tay” không lưu thông được, về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt.

3.2 Kiểm tra găng tay trước khi đeo

Nên giữ kiểm tra thật kỹ găng tay trước khi đeo. Tránh trường hợp có sâu bọ hay dị vật, côn trùng ẩn trong găng. Khi đeo găng hãy kiểm tra xem chúng có bị rách, lủng chỗ nào không?

3.3 Không “ảo tưởng sức mạnh”

Bạn đừng ảo tưởng về sức mạnh của găng tay chống cắt bởi chúng không phải vật dụng “thần kỳ” có thể tránh khỏi mọi sự tác động trong quá trình việc mà không bao giờ bị đứt, rách. Vậy nên đừng có dại dột mà xông pha ra trước các loại máy móc có lưỡi cưa.

3.4 Vệ sinh thường xuyên

Đa phần găng tay bảo hộ chống cắt đều có thể vệ sinh bằng nước ấm pha xà phòng nhẹ. Làm sạch găng tay, và phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

3.5 Găng tay chống cắt dùng một thời gian thì nên thay mới

Theo thời gian, găng tay chống cắt tay cũng sẽ bị rách, vật liệu hư hưởng dưới tác động của lực, cũng như mài mòn trong quá trình làm việc khiến độ chống cắt của găng không còn như xưa. Nếu có điều kiện, bạn nên thay găng tay bảo hộ 6 tháng/lần.

Lưu ý đặc biệt, để đảm bảo an toàn khi lao động, ngoài việc sử dụng găng tay chống cắt thì bạn cũng cần trang bị những chiếc mũ bảo hiểm chuyên dụng để bảo vệ phần đầu tránh những va chạm.

4. Những mẫu găng tay chống cắt tốt

Bạn có thể tham khảo những mẫu găng tay chống cắt tốt nhất hiện nay nếu đang có nhu cầu mua sắm vật dụng bảo hộ lao động này:

4.1 Găng tay chống cắt kim loại

Bao tay bảo hộ chống cắt được sản xuất bằng các vòng tròn thép không gỉ, chống ăn mòn hóa chất. Các vòng trong sắt được đan ghép hoàn hảo tạo mối liên kết bền bỉ tạo khả năng kháng đâm, kháng cắt, đảm bảo độ an toàn cao nhất đối với người sử dụng. 

Găng tay chống cắt kim loại

Bao tay sắt chống cắt được sử dụng phổ biến trong nhà máy may, nhà máy sản xuất chế biến gỗ, các nhà máy sản xuất công cụ, các nhà máy lò giết mổ gia súc chế biến thực phẩm…

 4.2 Găng tay chống cắt Jogger shield

Găng chống cắt Safety Jogger Shield có cấu tạo từ sợi HPPE (High Performance PolyEthylene) với độ dày cao để cung cấp khả năng chống cắt cấp 5 theo tiêu chuẩn EN388:2003.

Găng tay chống cắt Jogger shield

Ngoài ra, găng còn được phủ lớp PU ở lòng bàn tay để tạo độ bám khi cầm nắm. Lớp PU cũng có khả năng kháng dầu nên người dùng vẫn có thể sử dụng găng Safety Jogger Shield đế tiếp xúc với các vật dụng dính ít dầu.

4.3 Găng tay chống cắt inox

Vật dụng được tạo thành từ chất liệu thép không gỉ, dày, chống đâm thủng và vết cắt tay. Găng tay inox chống cắt có trọng lượng nhẹ, linh hoạt có thể sử dụng cho cả tay trái và tay phải. Găng tay chống cắt được sử dụng cho ngành thực phẩm, giết mổ, bảo vệ, làm kính, chế biến gỗ, may mặc hoặc các công việc liên quan đến vật sắc nhọn.

Găng tay chống cắt inox

4.4 Găng tay chống dao cắt cấp độ 5

Găng tay chống cắt dao cấp độ 5 bằng sợi thép chống gỉ dài 24cm được thiết kế đặc biệt nhằm bảo vệ tay người lao động khỏi vết cắt hoặc vết xước trong quá trình làm việc với vật sắc nhọn như các loại dao nhọn, lưỡi lam, kim loại, thủy tinh, tấm sắt, tấm lưới hoặc gốm sứ hoặc các công cụ sắc nhọn như dao, kéo,…

Với găng tay chống cắt chất lượng, ưu việt, người lao động khi thực hiện các công việc có máy móc, thiết bị có lưỡi dao cắt nguy hiểm hoàn toàn an tâm vì đôi tay luôn được bảo vệ tốt nhất. Hãy ghi nhớ những lưu ý khi sử dụng, tránh những tai nạn lao động đáng tiếc có thể xảy đến, bạn nhé!
 


Bài liên quan

Chat Zalo

0976 619 616

Tìm kiếm sản phẩm
×