ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
Xưởng uy tín
Chất lượng, giá rẻ
Mẫu đa dạng
Kiểu dáng đẹp

Hướng dẫn vệ sinh, tháo giặt mũ bảo hiểm đúng cách

03/04/2023
Mũ bảo hiểm là vật dụng không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta, người bạn đồng hành trên mọi cung đường. Tuy nhiên, nếu sử dụng sản phẩm trong thời dài mà không vệ sinh sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm phát triển gây ra các bệnh về da đầu, viêm chân tóc, gây ngứa da dầu. Vậy nên việc vệ sinh, tháo giặt mũ bảo hiểm đúng cách được quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao cần phải vệ sinh mũ bảo hiểm?

Như chúng tôi đã chia sẻ, mũ bảo hiểm là vật dụng quen thuộc đối với mỗi người khi điều khiển xe máy trên đường. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng mũ sẽ bám bụi, nếu không được vệ sinh sạch thì sẽ là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn, ảnh hưởng đến vùng da đầu.

Ngoài ra, vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên sẽ giúp mũ của bạn trông mới và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm lâu hơn. Vì thế vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên được nhiều người quan tâm khi sử dụng sản phẩm.

Cách vệ sinh, tháo giặt mũ bảo hiểm đúng cách

Mũ bảo hiểm được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau nên cách vệ sinh từng loại cũng khác, cụ thể như sau:

  • Mũ bảo hiểm không thể tháo rời

Đây là loại mũ được nhiều người sử dụng vì tính tiện lợi, nhẹ và giá tiền phải chăng. Cách vệ sinh mũ bảo hiểm không tháo rời khá đơn giản nhưng cần phải cẩn thận với các bước sau:

Bước 1: Cho dầu gội ra chậu và đánh bọt với nước sạch để hòa tan dầu gội. Bạn nên dùng dầu gội đầu sẽ tốt hơn vì phù hợp cho tóc, da đầu, tránh gây kích ứng.

Bước 2: Xịt nước vào mũ bảo hiểm giảm bớt bụi bẩn cũng như dung dịch dầu gội dễ thấm vào mũ hơn.

Bước 3: Ngâm cả mũ bảo hiểm vào trong thau nước pha khoảng 10-15 phút. Sau khoảng thời gian trên, dùng miếng xốp mềm nhẹ nhàng lau mũ bảo hiểm.

Bước 4: Trong thời gian ngâm mũ bảo hiểm, giặt miếng vải mút lót trong nón. Bóp nhẹ phần bên trong mũ để các lớp bụi, vết bẩn được làm sạch.

Bước 5: Xả lại mũ bảo hiểm thật sạch với nước và phơi mũ bảo hiểm ở nơi khô ráo dưới ánh nắng mặt trời.

Bước 6: Phơi mũ ở nơi khô ráo, lộn ngược mũ lên để nắng làm khô bên trong mũ bảo hiểm.

  • Mũ bảo hiểm có thể tháo rời

So với mũ bảo hiểm thông thường, loại mũ bảo hiểm này có ưu điểm là có thể tháo rời các bộ phận, từ đó vệ sinh bên trong mũ sạch hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến một số điểm sau:

Bước 1: Tháo rời các bộ phận trên mũ bảo hiểm lần lượt từ quai, kính che, lưỡi mũ, lớp vải lót bên trong…

Bước 2: Hòa tan một ít dầu gội hoặc bột giặt vào nước ấm và thau đựng nước, tránh pha quá loãng, đủ để khử khuẩn và làm sạch.

Bước 3: Ngâm các lớp lót và quai mũ vào chậu nước ấm vừa pha, để khoảng 5-10 phút sau đó dùng bàn chải chà nhẹ và giặt sạch bằng nước sạch.

Bước 4: Tiếp đến, vệ sinh lần lượt các bộ phận như: kính, lưới mũ, các kẽ mũ rồi dùng vòi xịt nhẹ từng góc.

Bước 5: Cuối cùng, mang phơi khô các bộ phận trên mũ bảo hiểm và để ở nơi thoáng mát, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời dễ bị phai màu. Sau khi các bộ phận đã hoàn toàn khô ráo, hãy lắp lại như cũ và bạn sẽ có chiếc mũ bảo hiểm sạch như mới.

Hướng dẫn vệ sinh, tháo giặt mũ bảo hiểm đúng cách

Một số lưu ý khi dùng mũ bảo hiểm bạn nên biết

Ngoài cách vệ sinh mũ bảo hiểm đúng cách thì bạn cần phải nắm được một số lưu ý khi sử dụng mũ dưới đây:

  • Không đội mũ bảo hiểm khi tóc còn ướt dễ gây nấm mốc
  • Khi đi mưa ướt nên sấy khô hoặc đem mũ bảo hiểm phơi
  • Không kéo dây mũ quá dài, gây vướng víu khi sử dụng
  • Vệ sinh mũ bảo hiểm 1-2 lần/tháng đảm bảo mũ được sạch

Như vậy, vệ sinh mũ bảo hiểm đúng cách không chỉ giúp bạn bảo quản chúng được bền mà còn hạn chế sự phát triển của vi khuẩn ảnh hưởng đến da đầu. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để biết cách vệ sinh mũ đúng cách nhé!


Bài liên quan

Chat Zalo

0976 619 616

Tìm kiếm sản phẩm
×