ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
Xưởng uy tín
Chất lượng, giá rẻ
Mẫu đa dạng
Kiểu dáng đẹp

Sức hút marketing doanh nghiệp bằng hình thức tặng quà

22/03/2023
Marketing bằng quà tặng là hình thức không còn quá xa lạ. Phương pháp này tốn ít chi phí mà đem lại hiệu quả cao. Sử dụng quà để marketing giúp quảng cáo, tăng độ nhận diện thương hiệu quả doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu marketing doanh nghiệp bằng hình thức tặng quà mang đến những lợi ích gì nhé!

Ý nghĩa của quà tặng trong marketing

Quà tặng trong marketing chính là món quà doanh nghiệp sử dụng cho mục đích tiếp thị, xây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Khi gửi quà tặng đến khách hàng thì họ sẽ ghi nhớ và có ấn tượng sâu sắc về thương hiệu quả bạn. Đây chính là công cụ tiếp thị, truyền thông hiệu quả.

marketing doanh nghiệp bằng hình thức tặng quà

Ngoài ra, ý nghĩa khác của quà tặng trong các chiến dịch marketing đó chính là cách thể hiện cho lời cảm ơn của người bán với sự ủng hộ, lòng tin của khách hàng – sự tôn vinh dành cho các đối tác.

Lợi ích hình thức marketing doanh nghiệp bằng tặng quà

Marketing quà tặng luôn được xem là hoạt động khôn khéo giúp các chủ doanh nghiệp đạt được lợi ích trong tổng thể chiến lược kinh doanh của mình. Các chiến dịch quà tặng được lên kế hoạch thực hiện cụ thể nhắm đến nhiều mục tiêu khác nhau. Dưới đây là những lợi ích hình thức marketing doanh nghiệp tặng quà mang đến:

Thứ nhất – Tạo thiện cảm với khách hàng

Khách hàng luôn có tâm lý được công ty quan tâm sau khi sử dụng dịch vụ của công ty. Nhằm tác động vào tâm lý chung, doanh nghiệp sử dụng hình thức marketing bằng tặng quà. Khi đó trải nghiệm tốt về dịch vụ của công ty đem đến cho khách hàng, sẽ tạo nên sự khác biệt mà bạn không phải mất quá nhiều chi phí để quảng cáo.

marketing doanh nghiệp bằng hình thức tặng quà

Thứ hai – Quảng bá hình thương thương hiệu doanh nghiệp

So với hình thức quảng cáo trên tivi, báo, đài thì việc khách hàng nhìn thấy logo công ty hàng ngày chắc chắn mang lại hiệu quả hơn nhiều. Bạn có thể sử dụng quà tặng in logo doanh nghiệp để tặng quà cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải món quà nào cũng mang lại hiệu quả. Vì vậy, các công ty cần chú trọng đến khâu chọn quà tặng cho doanh nghiệp.

Thứ ba - Thu hút sự quan tâm và tăng sức mua hàng

Người tiêu dùng Việt Nam có đặc điểm là sử dụng những sản phẩm có khuyến mãi thu hút. Bạn có tin rằng nếu đưa ra thị trường 2 sản phẩm có công dụng, cùng vị thế nhưng sản phẩm kèm quà tặng sẽ thu hút sự quan tâm hơn. Khi bỏ cùng một khoản tiền thì ai cũng muốn được lợi từ sản phẩm. Chính vì thế, sử dụng chiến dịch Marketing bằng quà tặng giúp thu hút sự quan tâm và tăng sức mua hàng cho doanh nghiệp.

marketing doanh nghiệp bằng hình thức tặng quà

Thứ tư - Giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới

Chính sách hậu mãi của công ty là một trong những yếu tố quyết định việc khách hàng có trở lại mua hàng không. Chính sách tạo cho khách hàng cảm thấy tin tưởng. Và khiến họ cảm thấy được quan tâm khi sử dụng sản phẩm của bạn. Khách hàng lựa chọn sẽ ngày một nhiều hơn. Vậy bạn đã thành công trong việc sử dụng hình thức Marketing bằng quà tặng.

Thứ năm – Tối ưu chi phí quảng cáo

Các hoạt động quảng cáo luôn tốn một khoản chi phí lớn của doanh nghiệp. Nhưng với phương pháp này hoàn toàn có thể giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ quay lại mua sắm mà không phải quảng cáo quá nhiều. Vì thế, các doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức này là công cụ marketing.

Một số lưu ý khi chọn và thiết kế quà tặng trong marketing

Để đảm bảo chiến dịch marketing bằng quà tặng hiệu quả thì khâu lựa chọn và thiết kế quà tặng cần phải chú trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn quà tặng trong marketing giúp bạn tránh những sai lầm:

+ Không nên tìm kiếm ý tưởng quà tặng từ những điều quá quen thuộc. Tốt nhất, bạn nên chọn một nhà thiết kế sáng tạo, giúp bạn xây dựng ý tưởng độc đáo.

+ Chú ý đến chất lượng quà tặng, tuổi thọ lâu dài. Tránh các sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp.

+ Doanh nghiệp nên chú ý đến giá trị của quà tặng, nếu đảm bảo được tiêu chí này thì mức giá của nó không quá cao nhưng khách hàng vẫn sẽ chân trọng.

marketing doanh nghiệp bằng hình thức tặng quà

Trên đây là những thông tin về marketing doanh nghiệp bằng hình thức tặng quà mà chúng tôi chia sẻ. Đây là một trong những bí quyết giúp bạn đạt được những thành công với chiến dịch này.

 


Bài liên quan

Chat Zalo

0976 619 616

Tìm kiếm sản phẩm
×