ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
Xưởng uy tín
Chất lượng, giá rẻ
Mẫu đa dạng
Kiểu dáng đẹp

Ý nghĩa của mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

10/03/2023
Đội mũ bảo hiểm đã trở thành ý thức của nhiều người góp phần tạo nên nét văn minh khi tham gia giao thông. Tuy nhiên vẫn có một số thành phần không tuân thủ. Vậy ý nghĩa của mũ bảo hiểm là gì? Làm sao để nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm của mọi người? Theo dõi bài chia sẻ dưới đây để được giải đáp nhé!

Ý nghĩa của mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã dần trở thành ý thức của những người điều khiển xe máy, xe mô tô.
+ Đầu tiên, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là bạn đã tuân thủ đúng quy định của Luật giao thông đường bộ. Mỗi quốc gia đều có quy định riêng về pháp luật, là công dân việc thực hiện theo quy định là điều tất yếu. Từ đó, giúp duy trì trật tự ổn định trong xã hội.

+ Đặc biệt, đội mũ bảo hiểm là cách giúp giảm thiểu nguy cơ thương tích vùng đầu các vấn đề liên quan đến chấn thương sọ não, cột sống cổ. Nó giảm thiểu mọi tổn thất nghiêm trọng trong các trường hợp tai nạn, giảm chi phí liên quan đến điều trị và phục hồi sau tai nạn.

+ Ngoài ra, việc đội mũ bảo hiểm có ý nghĩa trong việc làm gương cho mọi người, nhất là đối với trẻ em. Ngược lại, việc không đội mũ bảo hiểm sẽ làm gương xấu, khiến cho nhiều người bắt trước theo, làm mất đi hình ảnh đẹp của nhiều người khi tham gia giao thông.

ý nghĩa của mũ bảo hiểm

Làm gì để nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm ?

Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là phương pháp bảo vệ an toàn tính mạng của người điều khiển xe máy. Vì thế để mọi người ý thức được việc đội mũ thì ngoài yếu tố pháp luật, các địa phương, cơ sở cần thực hiện tuyên truyền:

+ Tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đội mũ khi tham gia giao thông.

+ Đưa ra những hệ lụy xảy ra khi không đội mũ bảo hiểm để mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm.

+ Tự giác thực hiện đội mũ bảo hiểm để làm gương cho mọi người, nhất là đối với trẻ em.

Các tiêu chí chọn mũ bảo hiểm chất lượng

Ngoài việc tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông thì bạn cần phải biết cách chọn được sản phẩm phù hợp. Dưới đây là một số tiêu chí khi chọn mũ bảo hiểm, bạn nên biết:

Chú ý đến kiểu dáng

Hiện nay, mũ bảo hiểm được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau gồm: Mũ che nửa đầu, mũ che cả đầu và tai, mũ che cả tai và hàm. Sản phẩm có kính hoặc không có kính che, nếu là mũ lưỡi trai thì phải gắn với mũ, góc nghiêng lưỡi trai không che tầm nhìn, độ dài lưỡi trai không vượt quá 50mm, không cản tầm nhìn khi điều khiển xe máy.

Chất lượng mũ bảo hiểm

Đây là tiêu chí quan trọng khi mua mũ bảo hiểm, bạn cần phải chú ý. Sản phẩm đạt chuẩn phải cấu tạo đầy đủ 4 phần gồm: Vỏ mũ, đệm hấp thụ xung, quai khóa và lót nón.

ý nghĩa của mũ bảo hiểm

Các yếu tố này là minh chứng về chất lượng sản phẩm được nhà nước công nhận. Thông thường, quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm phải có chứng nhận hợp quy, dấu CR thường có đầy đủ thông tin: Tên nhà sản xuất, tên hàng hoá, xuất xứ,... các thông tin phải được in rõ ràng, đầy đủ, không dễ bong tróc, trầy xước.

Trọng lượng của mũ bảo hiểm

Để mang lại thoải mái khi đội mũ bảo hiểm, bạn nên lựa chọn sản phẩm có trọng lượng nhẹ. Mỗi kiểu dáng mũ có tính chất khác nhau do chúng có quy chuẩn về trọng lượng sau:

  • 0,8 kg : Các cỡ mũ 1, 2 và 3 [(460, 480 và 500) mm]
  • 1,0 kg: Các cỡ mũ 4, 5, 6, 7, 8 và 9 [(520, 540, 560, 580, 600 và 620) mm]
  • Còn các cỡ mũ của loại mũ che cả đầu, tai, hàm đều không quy định

ý nghĩa của mũ bảo hiểm

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu được ý nghĩa của mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và biết cách lựa chọn một chiếc mũ chất lượng nhất cho mình rồi phải không.


Bài liên quan

Chat Zalo

0976 619 616

Tìm kiếm sản phẩm
×