ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
ĐẶNG HOÀNG PHÁT
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI
Xưởng uy tín
Chất lượng, giá rẻ
Mẫu đa dạng
Kiểu dáng đẹp

Tại sao nên đội mũ bảo hiểm cho bé - 3 tiêu chí lựa chọn mũ bào hiểm cho trẻ em

15/02/2023
Những chiếc mũ bảo hiểm trẻ em với mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt ngày càng được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn với mục đích bảo vệ an toàn cho con yêu. Thế nhưng với chất lượng sản phẩm không đồng đều trên thị trường, cha mẹ cần lựa chọn thật kỹ những chiếc mũ đáp ứng các tiêu chí phù hợp với lứa tuổi, kích thước vặn với đầu và được kiểm định đạt tiêu chuẩn an toàn với trẻ nhỏ để tránh những rủi ro không mong muốn xảy đến với bé yêu.

1. Bé bao nhiêu tuổi thì cần đội mũ bảo hiểm?

Theo quy định của luật giao thông đường bộ, trẻ em từ 6 tuổi trở lên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính.

Trẻ em đội mũ bảo hiểm là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết, không chỉ giúp trẻ tránh nguy cơ bị xử phạt hành chính mà còn đảm bảo an toàn cho đối tượng này khi lưu thông trên đường.

Mặc dù Luật an toàn giao thông quy định trẻ từ 6 tuổi trở lên mới bắt buộc đội mũ bảo hiểm trong khi tham gia giao thông nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng nên đội mũ bảo hiểm cho trẻ từ 3 tuổi. Bởi nhóm trẻ từ 3 tuổi trở đi đã có thể ngồi trên xe máy, việc đảm bảo an toàn cho vùng đầu, cổ, gáy của trẻ khi tham gia giao thông là rất cần thiết.

Tuy nhiên nhiều cha mẹ lo sợ việc bé đội mũ bảo hiểm khi còn quá nhỏ có thể ảnh hưởng xấu đến các đốt sống cổ của con. Nhưng thực tế hiện nay vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng mình điều đó. Các chuyên gia cho rằng, với trẻ nhỏ (từ 3 tuổi trở lên) để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ, bố mẹ nên chú ý lựa chọn các sản phẩm chính hãng, có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.

Bé bao nhiêu tuổi thì cần đội mũ bảo hiểm?

2. Tiêu chí chọn mũ bảo hiểm cho trẻ em

Khác với dòng mũ bảo hiểm dành cho người lớn, mũ bảo hiểm trẻ em có quy chuẩn riêng đặc biệt và đã được kiểm định gắt gao để có thể bảo vệ trẻ tốt nhất. Do đó cha mẹ cần lưu ý những tiêu chí dưới đây khi chọn mũ bảo hiểm dành cho trẻ:

2.1 Chọn loại mũ bảo hiểm cho trẻ em phù hợp với lứa tuổi

Thể trạng của trẻ ở từng độ tuổi khác nhau cũng có sự khác nhau đáng kể. Cho nên cha mẹ cần lựa chọn các loại mũ bảo hiểm phù hợp với trẻ ở từng giai đoạn phát triển:

- Đối với trẻ dưới 3 tuổi: Ở độ tuổi này, cột sống của trẻ còn yếu, trẻ ngồi xe chưa vững. Việc sử dụng các loại mũ bảo hiểm có trọng lượng không phù hợp có thể khiến trẻ không thoải mái và ảnh hưởng tiêu cực đến đốt sống cổ của trẻ. Với độ tuổi này cha mẹ chỉ nên chọn những chiếc mũ bảo hiểm trọng lượng nhẹ dưới 100gr để vừa bảo vệ bé khi di chuyển vừa không khiến bé cảm thấy nhức mỏi.

- Đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên: Đây là giai đoạn đầu và cột sống của bé đã cứng cáp hơn nên bé có thể đội được mũ bảo hiểm. Cha mẹ nên chọn loại mũ dành cho trẻ có trọng lượng nhẹ và được thiết kế riêng phù hợp.

2.2 Chọn các loại mũ bảo hiểm cho trẻ em có kích thước phù hợp

Vì trẻ đang trong giai đoạn phát triển nên kích thước vòng đầu của trẻ không cố định như người lớn mà có sự thay đổi liên tục. Do đó, cứ cách khoảng 6 tháng cha mẹ nên kiểm tra size đầu của bé 1 lần.

Cách chọn size mũ thích hợp nhất cho trẻ đó là đưa trẻ đi cùng và đội thử lên đầu chúng xem có vừa không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách đẩy nhẹ mũ từ trước ra sau và từ trái qua phải xem mũ có bị xô lệch không. Nếu mũ bảo hiểm lệch một cách dễ dàng thì đây là sản phẩm quá rộng so với đầu trẻ, khi đội sẽ không đảm bảo an toàn cho con của bạn. Còn nếu có vết hằn trên trán thì mũ quá chật, khi đội lâu trẻ sẽ cảm thấy khó chịu và có thể gây ra đau đầu hay các bệnh về da.

Trường hợp nếu cha mẹ mua mũ bảo hiểm online cho trẻ thì tốt nhất nên đo vòng đầu của trẻ bằng thước dây, sau đó gửi cho nhân viên bán hàng, họ sẽ tư vấn loại mũ bảo hiểm cho bé phù hợp nhất.

Cha mẹ nên đội mũ bảo hiểm cho bé khi ra đường

2.3 Tiêu chuẩn an toàn cho các loại mũ bảo hiểm cho trẻ em

Dòng mũ bảo hiểm cho trẻ em cũng có những quy định về tiêu chuẩn an toàn riêng. Mũ đạt chuẩn phải bao gồm các bộ phận chính: Vỏ mũ, lớp xốp, khoá an toàn và dây mũ. Khi có đầy đủ các bộ phận trên thì mũ mới đảm bảo an toàn cho trẻ.

Đặc biệt khi mua mũ bạn nên kiểm tra tem hợp quy CR của Bộ Khoa học và Công nghệ, tên nhà sản xuất và các thông tin in kèm trên tem: Ngày sản xuất, địa chỉ nhà sản xuất, cỡ mũ…

3. Các loại mũ bảo hiểm cho trẻ em

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mũ bảo hiểm dành cho trẻ nhỏ. Cha mẹ có thể tùy ý lựa chọn sản phẩm phù hợp và an toàn cho con của mình. Dưới đây là những loại mũ bảo hiểm bạn có thể tham khảo.

3.1 Mũ bảo hiểm nửa đầu cho trẻ em

Mũ bảo hiểm nửa đầu (mũ bảo hiểm 1/2 đầu) là dòng mũ phổ biến tại Việt Nam. Sản phẩm có ưu điểm kích thước nhỏ gọn, tiện dụng và khả năng bảo vệ tốt. Bên cạnh đó loại mũ bảo hiểm cho bé còn được nhiều bậc phụ huynh tin dùng vì có trọng lượng nhẹ, thích hợp với trẻ nhỏ tuổi.

3.2 Mũ bảo hiểm có kính cho trẻ em

Loại mũ bảo hiểm có thiết kế kèm kính là một trong những lựa chọn hàng đầu mà cha mẹ không thể bỏ qua cho trẻ. Ngoài thiết kế tương tự mũ bảo hiểm 1/2 đầu, loại mũ này còn được nhà sản xuất trang bị thêm kính chống nắng, chắn bụi nhằm bảo vệ mắt và chức năng hô hấp của trẻ nhỏ, tránh các tác động từ thời tiết, mưa, gió, bụi trong quá trình tham gia giao thông. Bé sẽ được bảo vệ tốt nhất nếu cha mẹ trang bị đầy đủ phụ kiện và chọn lựa kỹ những sản phẩm đạt chuẩn.

Mũ bảo hiểm cho bé in logo ngộ nghĩnh

3.3 Mũ bảo hiểm ¾ đầu cho trẻ em

Đặc điểm nổi bật của chiếc mũ ¾ đầu dành cho trẻ nhỏ đó là khả năng che phủ toàn bộ vùng đầu từ gáy đến phần trước trán của trẻ một cách tối ưu. Tuy nhiên, chiếc mũ này lại có nhược điểm là trọng lượng lớn, không phù hợp với trẻ nhỏ dưới 6 tuổi. Chính vì thế khi lựa chọn loại mũ bảo hiểm cho bé này cha mẹ cần xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho con trẻ.

3.4 Mũ bảo hiểm xe đạp trẻ em

Trẻ nhỏ cần được đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, không chỉ khi đi xe máy mà kể cả khi đi xe đạp, trượt patin, ván trượt... cha mẹ cũng nên trang bị mũ bảo hiểm cho trẻ. Hiện các nhà sản xuất nón bảo hiểm trẻ em cũng đưa ra rất nhiều mẫu mã sản phẩm đạt chuẩn, có trọng lượng siêu nhẹ, phù hợp với trẻ nhỏ ở nhiều độ tuổi khác nhau, mang đến cơ hội lựa chọn đa dạng cho các bậc cha mẹ.

4. Mua mũ bảo hiểm trẻ em chính hãng ở đâu

Đặng Hàng Phát là công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm mũ bảo hiểm cho bé, phụ kiện khi tham gia giao thông chất lượng, uy tín và giá thành cạnh tranh. Đặng Hoàng Phát cam kết luôn tận tâm và chu đáo, mang đến cho khách hàng những sản phẩm mũ bảo hiểm tốt nhất, bảo vệ an toàn cho các bậc cha mẹ và trẻ nhỏ.

Địa chỉ cung cấp mũ bảo hiểm cho bé in logo

Trên đây là những thông tin quan trọng về mũ bảo hiểm cho trẻ, những tiêu chí chọn chiếc mũ tốt nhất. Cha mẹ đừng bỏ lỡ trên hành trình bảo vệ an toàn cho con yêu khi tham gia giao thông.

----> Mức xử phạt không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là bao nhiêu?


Bài liên quan

Chat Zalo

0976 619 616

Tìm kiếm sản phẩm
×